Quản lý cảng thông minh

1. Vận hành cần cẩu và cần trục không gián đoạn (zero-halt cranes & hoist system)

Một trong những cảng lớn nhất ở Taiwan trước đây sử dụng hệ thống handle radios trong bãi container của họ. Mỗi người vận hành cần cẩu sẽ nhận tín hiệu thông qua hệ thống handle radios và sau đó viết thủ công những thông tin phù hợp ra để xử lý mỗi container. Do tính chất dễ bị lỗi của các hệ thống thủ công, do đó người dùng của hệ thống sẽ ít tin tưởng vào độ chính xác của dữ liệu nhận về từ hệ thống backend.

Giải Pháp

Ngày nay, sử dụng DLT-V8310 VMT (Sturdy Vehical Terminal) trên các cần cẩu tại bến cảng để tối ưu công việc, đảm bảo các cần cẩu sẽ luôn hoạt động và di chuyển liên tục. 

123.png

Lợi ích

- Tại bất kỳ cứ thời điểm nào, người vận hành có thể theo dõi vị trí của từng cần cẩu và lịch trình tải để giúp điều chỉnh phân bổ tài sản và nhiệm vụ. 
- Người lái cần cẩu có thể được thông báo ngay lập tức về những thay đổi trong thông tin hàng hóa từ tàu.
- Với việc chuyển dữ liệu theo thời gian thực từ DLT-V8310 sang hệ thống phụ trợ, người quản lý có thể dễ dàng lấy các phân tích và báo cáo về các hoạt động và chuyển động trong bãi container, giúp cải thiện đáng kể tính toàn vẹn của dữ liệu và ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ hoạt động.

2. Vận chuyển container không trì hoãn (Zero-delay Container Transportation)

Trước khi nâng cấp các hoạt động chuyển nhượng và vận chuyển container, tất cả các tác vụ dự kiến để xử lý container được giao cho người lái xe tải và người xử lý vật liệu ở dạng giấy tờ.  Quá trình này chậm và tốn nhiều công sức này đã khiến các tài xế xe tải phải xếp hàng tại bến tàu trước 2 đến 3 ngày, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng quanh bến tàu. Trong nỗ lực tăng tốc quá trình đó và giảm tắc nghẽn giao thông trên bến tàu, một trong những cảng lớn nhất ở Trung Quốc đã cài đặt hệ thống máy tính TREK-723 trên xe tải container của họ. Với khả năng liên lạc WWAN tích hợp, TREK-723 chuyển tất cả dữ liệu cần thiết theo thời gian thực sang máy tính đặt tại cổng, bao gồm số biển số, bằng lái xe và số container. Khi đến gần cổng, hệ thống ngay lập tức xác nhận danh tính của xe tải và cấp quyền truy cập vào cảng. Hệ thống bến cảng sau đó chuyển tiếp tất cả các nhiệm vụ trong thời gian thực tới TREK-723 điều khiển lái xe đến vị trí chở hàng chính xác và xác nhận địa điểm và vị trí drop-off/ pick-up container qua GPS trên xe tải. Với tính chất thời gian thực của dữ liệu và loại bỏ các quy trình giấy thủ công, bến cảng có thể quản lý thiết bị và hàng hóa có giá trị một cách dễ dàng và hiệu quả và tiết kiệm chi phí quản lý đáng kể so với hệ thống trước đó.

Giải pháp thiết bị

34.png

 

3. Tối ưu check in/out của container khi ra/vào bến (Zero-redundancy gate solution)

Một số lượng lớn xe tải đang nôn nóng chờ kiểm tra phương tiện trong giờ cao điểm tại cổng cảng. Cho đến những ngày này, nhiều cảng vẫn xác minh thủ công nhận dạng và biển số xe của mỗi chiếc xe tải. Tuy nhiên, ngay cả khi quy trình làm việc này rất nghiêm ngặt, toàn bộ quá trình vẫn khá tốn thời gian. Ngày nay, hải quan tại bến cảng đã tiếp cận hệ thống nhận dạng tự động, chứng minh hiệu quả quản lý nhanh chóng tại các cổng cảng thông qua nhiều camera được lắp đặt ở cả bên ngoài và bên trong lối vào, tự động nhận dạng biển số xe, số khung và số container. Hệ thống cũng hỗ trợ công nghệ RFID để đảm bảo mỗi chiếc xe đã được đăng ký và phê duyệt với một thẻ RFID riêng biệt.

Lợi ích

             sdfsdf.png

- Hệ thống máy tính TRECK-688 thiết kế chắc chắn đa dạng cho môi trường công nghiệp   
- Kích thước nhỏ gọn, mức tiêu thụ điện năng thấp và I/O phong phú  
- Hệ thống có khả năng duy trì môi trường khắc nghiệt tại các cảng trong khi vẫn duy trì hiệu suất cao cho tất cả các loại thu thập và tính toán dữ liệu.  
- Giải pháp đã giúp các bến cảng giảm đáng kể lỗi của con người, tăng tốc quá trình kiểm tra xe, nâng cao hiệu quả và tăng cường an ninh ở lối vào của một nhà ga, nhờ đó, đảm bảo rằng tất cả các xe tải lưu thông trơn tru, hiệu quả và không phải xếp hàng chờ.